Wednesday, April 13, 2005

Pagod...

For the first time after 2 years...

wala ulit kami househelper, so mashard ngayong umalis ng bahay...

Pagod ngayon kasi ako at pinsan ko lang ang tao sa bahay...

Early morning, kabilin-bilinan sa akin ay ang mga sumusunod:

1.) Linisin ko sala (ibig sabihin magwalis, magmop, lahat ng gamit na hindi kailangan ay iakyat, ayusin ang upuan at punasan ang mga decors)
2.) Hugasan ang plato (kasama ang baso at mga kawali)
3.) Isampay ang labahan (mga tatlong balde, hindi ako nagbibiro)
4.) Ilagay sa kabinet ang mga tapos ng labhan
5.) Linisin ko kwarto namin (believe it or not ito ang pinakamahirap gawin)
6.) Ang mga kobrekama (tama ba?) ay dahil sa kanto para palabhan... walang tiwala si mama sa skills ni adrian maglaba (joke lang! medyo malaki kasi kobrekama eh hehehe!!)
7.) Ayusin ko kwarto nila mama...

Actually, hindi ko pa sila tapos lahat, di naman ako expected na tapusin lahat pero alam niyo yon... hindi lang ako ang anak nila... goodness talaga... di bale na!! masasanay din ako...

Ang trabaho lang pala ni Adrian ay maglaba... yun lang!!! Si kuya, manlibre lang ng coke... ay, pati sprite pala...

Anyway, miss ko na ang SENIORS... bigla kong namiss ang mga classmates ko habang nililigpit ko ang mga school books ko sa kwarto... napatawanan ko na lang ang calculus test paper ko na 12 over 40 or yung pinoy ko na 8 over 30... grabeh! bigla kong na-realize... Pano ako grumaduate? hehehe!! GOD IS GOOD TALAGA

Miss ko na si Mikee... Mikee, sorry di kita ma-text... la nanaman kasi akong load eh!! bilis noh! parang kabibigay lang sa akin tapos wala na... sorry talaga... pati na rin kay Mow... nga pala CONGRATULATIONS!!! galing talaga... NANAY KO YAN!!! hehehe!!

Nuod ako ngayon ng The Mummy... wala lang gwapo si BRENDAN FRAISER... hehehe!!!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home